Bún thang - nét thanh tao của ẩm thực Hà Nội
Chia sẻ với Thanh Niên hôm nay 30.1 (nhằm ngày mùng 2 Tết Ất Tỵ 2025), chị Minh Chi (30 tuổi) là vợ anh Đăng cho biết dù đã làm mọi cách để tìm kiếm khắp nơi ở TP.HCM, nhưng vẫn chưa thể liên lạc với anh.Người vợ cho biết tối 28 tết (tức ngày 27.1), anh rời nhà ở Q.12 và có cuộc hẹn với bạn bè ở Q.Phú Nhuận. Sau cuộc hẹn đó, anh mất liên lạc với gia đình. Chị Chi cho biết trước đó, anh Đăng không có biểu hiện nào lạ."Ban đầu, gia đình cũng chỉ nghĩ có vấn đề gì đó nên anh chủ động ngắt liên lạc, nhưng tới nay đã mùng 2 tết gia đình vẫn chưa thể gọi cho anh nên vô cùng lo lắng, không biết anh có gặp phải nguy hiểm gì không", người vợ chia sẻ thêm.Ban đầu, chị chỉ tìm thông qua người thân, bạn bè. Nhưng đến nay, vì quá bất an, chị chia sẻ lên mạng xã hội "cầu cứu" cộng đồng mạng, mong ai có tin anh hãy báo về gia đình. Người nhà cho biết trước khi đi anh mặc quần tây đen, áo thun có cổ màu xanh, đi xe máy Vario màu đen biển số 59G2-64727. Trong ví có đầy đủ giấy tờ tùy thân. "Anh ơi, nếu anh có đọc được những dòng này hãy liên lạc về gia đình. Mẹ và mọi người đều lo lắng, mất ăn mất ngủ", chị chia sẻ.Chị Ngân, là chị của chị Chi cho biết vẫn đang hỗ trợ em gái tìm tin tức người thân. Đây là một cái tết đầy lo âu với cả gia đình khi vẫn phải miệt mài tìm tung tích anh Đăng.Ai có tin tức về anh Trần Hải Đăng vui lòng liên hệ gia đình qua số điện thoại: 0943.134.437(gặp chị Chi) hoặc 0964.767.168 (gặp chị Ngân). Vô cùng biết ơn!EU chinh phục đối tác xa
Ngày 13.2, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị công bố các quyết định về việc sắp xếp bộ máy và công tác cán bộ. Qua đó, quyết định thành lập Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh và Đảng bộ UBND tỉnh và thay đổi hàng loạt nhân sự chủ chốt.Tại hội nghị, ông Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố các quyết định của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc kết thúc hoạt động một số ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy khối. Đồng thời, công bố quyết định thành lập Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh và Đảng bộ UBND tỉnh trực thuộc Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.Ông Trần Hải Châu, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh được chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy kiêm nhiệm; ông Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy giữ chức Phó bí thư Thường trực Đảng ủy kiêm nhiệm; ông Phạm Tiến Nam, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH và ông Nguyễn Văn Thái, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh giữ chức Phó bí thư Đảng ủy.Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng có quyết định chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.Ông Trần Phong, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giữ chức Bí thư Đảng ủy kiêm nhiệm; ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh giữ chức Phó bí thư thường trực Đảng ủy kiêm nhiệm; ông Phạm Quang Ánh, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và ông Trần Ngọc Thăng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh giữ chức Phó bí thư Đảng ủy UBND tỉnh.Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình cũng đã có quyết định hợp nhất Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Tỉnh ủy thành Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy, đồng thời điều động, bổ nhiệm ông Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy.Cũng trong chiều 13.2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Thành ủy Đồng Hới. Qua đó điều động, phân công bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Đồng Hới nhiệm kỳ 2020 - 2025.Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Hân bày tỏ lòng cảm kích đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tin tưởng giao trọng trách mới và cam kết sẽ phấn đấu rèn luyện, phát huy tinh thần trách nhiệm cùng tập thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Trước mắt là thực hiện việc sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời, tập trung chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 22, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Khóa huấn luyện 'địa ngục' của biệt kích Đài Loan
Theo ghi nhận của Thanh Niên, 11 giờ trưa 26.1 (tức 27 tháng chạp) lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất đông, dòng người xếp hàng chờ tới lượt check - in, làm các thủ tục theo hướng dẫn của các đơn vị khai thác tại cảng. Ai nấy đều mang theo nhiều hành lý về quê, đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Không ít người bày tỏ sự mệt mỏi trong việc chờ đợi trước giờ lên máy bay về quê cùng gia đình, người thân. Thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày hôm nay, sân bay sẽ phục vụ 984 chuyến bay. Trong đó có 491 chuyến bay đi (337 chuyến bay quốc nội đi, 154 chuyến bay quốc tế đi), 493 chuyến bay đến (340 chuyến bay quốc nội đến, 153 chuyến bay quốc tế đến).Tổng lượng hành khách dự kiến phục vụ là 146.678 người. Trong số này, có 94.622 khách đi (66.149 khách quốc nội đi, 28.473 khách quốc tế đi); 52.056 khách đến (24.140 khách quốc nội đến, 27.916 khách quốc tế đến).
Trong nhiều nền văn hóa và trong suốt chiều dài lịch sử, rắn đóng vai trò quan trọng trong thần thoại, từ hiện thân của trí tuệ và chữa lành đến nguy hiểm và hỗn loạn. Sinh vật này vừa được tôn kính vừa bị sợ hãi, thường được coi là hiện thân của tính hai mặt của sự sống và cái chết, sáng tạo và hủy diệt.Các nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Hy Lạp và Ấn Độ giáo đã gán cho rắn những ý nghĩa mạnh mẽ, đưa chúng vào các câu chuyện và biểu tượng tôn giáo của họ.Trong thần thoại Ai Cập cổ đại, rắn vừa đóng vai trò như vị thần bảo hộ, vừa mang biểu tượng của sự hỗn loạn. Chẳng hạn, rắn hổ mang gắn liền với hoàng gia hay sức mạnh thần thánh, thường xuất hiện trên vương miện của các pharaoh. Wadjet, nữ thần rắn hổ mang, được coi là người bảo vệ Ai Cập.Trong khi đó, rắn Apophis mang biểu tượng của sự hỗn loạn và hủy diệt. Trong văn hóa Ai Cập cổ, thần mặt trời Ra di chuyển trên bầu trời vào ban ngày, và hướng đến âm phủ vào ban đêm, như một biểu tượng cho chu kỳ mặt trời mọc và lặn. Tại âm phủ, Ra sẽ đối đầu với con rắn Apophis cố ngăn cản hành trình của vị thần Ai Cập.Hy Lạp cổ đại xem rắn vừa là biểu tượng của sự chữa lành và hiểm nguy. Ví dụ nổi tiếng nhất là Asclepius, vị thần thuốc men, với biểu tượng là cây trượng có con rắn cuộn quanh. Biểu tượng này đến nay vẫn được dùng trong chuyên ngành y khoa. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng rắn mang năng lực chữa bệnh.Tuy nhiên, vẫn có những loài rắn là hiện thân của điềm dữ như Medusa, người có mái tóc là tập hợp của vô số con rắn độc và có thể hóa đá người nào nhìn vào chúng. Thần thoại Hy Lạp còn nói về sinh vật tên ouroboros, một con rắn tự ăn đuôi của chính mình, là biểu tượng cho chu kỳ vĩnh cửu của sự sống, cái chết và sự tái sinh.Văn hóa Trung QuốcTrong thần thoại Trung Quốc, rắn thường được coi là loài vật thông thái, bí ẩn, tượng trưng cho sự biến đổi và tái sinh. Rắn cũng là 1 trong 12 con giáp, đại diện cho trực giác, nội tâm và bí ẩn.Cũng có những câu chuyện dân gian Trung Quốc khắc họa hình ảnh con rắn như điềm báo tai họa. Chẳng hạn trong câu chuyện về Bạch Xà, một linh hồn rắn biến thành người phụ nữ. Mặc dù câu chuyện miêu tả tình yêu của cô dành cho người đàn ông phàm trần, hình dạng thực sự của cô lại gây nỗi sợ và bi kịch. Thần thoại của người bản địa châu Mỹ khắc họa hình ảnh loài rắn là biểu tượng mạnh mẽ của khả năng sinh sản, biến đổi và chữa lành. Chẳng hạn, người Hopi thường biểu diễn điệu múa rắn để cầu mong mưa thuận, mùa màng bội thu. Ngoài ra còn có vị thần Quetzalcoatl của vùng Trung Mỹ, thường được miêu tả là một con rắn có lông vũ, tượng trưng cho sự kết hợp giữa đất và trời, hiện thân của trí tuệ, khả năng sinh sản và sự sống.Trong thần thoại Bắc Âu, rắn Jormungandr đóng vai trò quan trọng trong vũ trụ của các vị thần. Con rắn khổng lồ này bao quanh thế giới, và việc thả nó ra được cho là báo hiệu ngày tận thế, hay Ragnarok. Jormungandr thể hiện sự căng thẳng giữa hỗn loạn và trật tự, đóng vai trò quan trọng trong ngày tận thế của người Bắc Âu.Trong nhiều nền văn hóa châu Phi, rắn tượng trưng cho khả năng sinh sản, nước và thế giới tâm linh. Trong thần thoại Tây Phi, thần Damballa là một vị thần rắn liên quan đến sự sáng tạo, mưa và khả năng sinh sản. Tuy nhiên, một số nền văn hóa coi rắn là những nhân vật xấu xa hoặc lừa đảo, liên quan đến cái chết và sự hỗn loạn.Trong thần thoại Ấn Độ, rắn được tôn kính và giữ vai trò tượng trưng cho cả lòng nhân từ và sự độc ác. Chúng gắn liền chặt chẽ với nước, khả năng sinh sản, sự bảo vệ, sự hủy diệt và cái chết, phản ánh mối quan hệ phức tạp giữa thiên nhiên và con người.Những hình ảnh rắn nổi bật bao gồm Shesha, vua của loài rắn và là hộ vệ của thần Vishnu, được miêu tả là một con rắn nhiều đầu nâng đỡ vũ trụ. Vishnu nằm trên Shesha trong đại dương vũ trụ, tượng trưng cho sự cân bằng và bảo vệ.Trong thần thoại Celtic, rắn là biểu tượng của sự chữa lành và trí tuệ. Người Druid ở Celtic tin rằng rắn có kiến thức đặc biệt về trái đất, vì chúng lột da và "tái tạo" bản thân. Khả năng đào hang dưới lòng đất của rắn cũng kết nối nó với thế giới tâm linh và trí tuệ của tổ tiên.
Thành lập bảo tàng tư nhân đầu tiên ở Bình Thuận
Tiếp đó, các VĐV tiêu biểu của thể thao Bình Định đã thực hiện nghi thức rước đuốc. Đoàn rước đuốc gồm các vận động viên tiêu biểu, vận động viên trẻ triển vọng của tỉnh Bình Định do cô gái vàng Kickboxing Việt Nam Nguyễn Thị Hằng Nga, vận động viên giành 2 HCV tại SEA Games 30 và 31 (Hằng Nga cũng là nhà vô địch quốc gia từ năm 2012 đến nay ở các môn Võ cổ truyền và Kickboxing) dẫn đầu tiến về sân khấu chính.